Diễn đàn seo - Forum seo danh sách mới nhất
  1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Của Công Ty SEO PCI Group!
    --Khi Đăng Tin Và Viết Bài Trên Forum Cần Lưu Ý
    + Mỗi Tin Đăng, Bài Viết Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + PCI có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì
    Dismiss Notice

 Các hình thức Digital Marketing

Thảo luận trong 'Chợ Tin Rao Tổng Hợp' bắt đầu bởi Nguyễn Quang Võ, 14/8/22.

  1. Nguyễn Quang Võ

    Nguyễn Quang Võ New Member

    Tham gia ngày:
    14/8/22
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Seo-er
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Web:
    https://bloghaymoingay.site/
    Digital marketing là một cụm từ rất quen thuộc đối với giới trẻ ngày nay, đặc biệt là những người muốn học và theo đuổi lĩnh vực khá cạnh tranh này đó là Marketing và Truyền Thông. Một lĩnh vực rất lớn rộng và đa dạng các hình thức.

    Vậy để hiểu và biết hơn về những hình thức đó là gì. Hãy cùng mình tìm hiểu ngay nhé!


    1.Social Media Marketing

    Những năm gần đây, cùng với sự “hiện đại hóa“ của toàn cầu một mảng marketing mới đã được hình thành và đang được quan tâm nhiều nhất đó là Social Media Marketing (Tiếp thị qua mạng xã hội). Chẳng hạn như : Facebook, Instagram, Twitter và nhiều nền tảng khác.

    [​IMG]

    Đối với hình thức này, nó sẽ giúp chúng ta tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. Việc trao đổi giữa người mua và người bán diễn ra thuận lợi, bởi vì chúng ta có thể làm điều đó ngay khi cả hai ở một nơi rất xa. Vì thế, nếu lượng tương tác của bạn càng nhiều đồng nghĩa sự hiệu quả về chiến lược tiếp thị thông qua hình thức này càng cao

    Tuy nhiên, nghe có vẻ đơn giản nhưng thực chất là khá phức tạp hơn nhiều so với việc quản lý một hồ sơ cá nhân Facebook hay Instagram. Không chỉ đơn thuần đăng bài và “Rep” bình luận mà việc bạn làm là phân tích dữ liệu và xây dựng một chiến lược cụ thể từ những dữ liệu đó.


    2. Search Engine Marketing

    Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm ( SEM ) là hình thức digital marketing phổ biến. Một quá trình giúp website của bạn tăng lượng truy cập nhờ vào các hoạt động trên công cụ tìm kiếm. SEM bao gồm SEO (search engine optimization) và PPC (pay per click).

    [​IMG]

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đây là hình thức không cần phải “ trả phí “. Công việc của SEO là làm cho website của bạn lên thứ hạng cao trên Google, khi người dùng gõ từ hoặc cùm từ mà liên quan đến ngành hàng hoặc thương hiệu của bạn trên thanh công cụ tìm kiếm. Từ đó, họ sẽ biết trang web của bạn, sản phẩm của bạn và việc cuối cùng là mua và sử dụng.

    Ngược lại với SEO (search engine optimization), PPC (pay per click) là hình thức digital marketing phải “ trả phí “. Mục đích của PPC thì hoàn toàn giống hết với SEO là thu hút khách hàng. Điểm khác biệt duy nhất là với mỗi quảng cáo của bạn đều bị tính phí. Tuy nhiên, hình thức này sẽ nằm ở thứ hạng cao nhất trên Google.

    3. Email Marketing

    Nghe thôi bạn cũng hình thức này như thế nào rồi đúng không! Tiếp thị qua email là hình thức bạn sử dụng email để gửi các thông tin đến khách hàng của bạn.

    [​IMG]

    Email marketing là một trong các hình thức digital marketing cho phép bạn tiếp cận khách hàng và tương tác với họ một cách nhanh nhất. Nó có thể được sử dụng như một chiến dịch ngắn hạn hoặc dài hạn.

    Đối với hình thức này, nó giúp bạn tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng .Mục đích lâu dài của email marketing làm tăng sự tín nhiệm thương hiệu của khách hàng với doanh nghiệp của bạn

    Nhằm để tăng sự thu hút việc gửi những ưu đãi nhỏ như mã giảm giá hay những phần quà là việc tất yếu về mặt ngắn hạn.

    4. Mobile marketing

    Ngày nay, sự phát triển của công nghệ 4.0 điện thoại di động trở thành như người “bạn” với cuộc sống của mỗi người chúng ta. Song với đó, hình thức Mobile marketing cũng là hình thức digital marketing hiệu quả.

    [​IMG]

    Nhưng ta có thể thấy, các hình thức digital marketing khác vẫn áp dụng thông qua quảng cáo trên thiết bị di động. Bởi vì hiện nay các thiết bị di động đều đã được tích hợp và phát triển có thể chạy trên mọi nền tảng

    Tiếp thị qua thiệt bị di động đang ngày càng dành được nhiều sự quan tâm hơn đặc biệt là những người tiêu dung trẻ tuổi, vì họ dành phần lớn thời gian vào nó.

    5. Content marketing

    Content marketing (tiếp thị nội dung), đây là hình thức chuyên về việc xây dựng nội dung nhằm tăng sự hiểu biết và nhận thức về sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn. Có thể bao gồm như Blog, podcast, video …Suy cho cùng tất cả đều phải mang giá trị nhất định đến cho người tiêu dùng.

    [​IMG]

    Content marketing hoạt động cộng sinh với các hình thức digital marketing khác. Nó có thể kết hợp với các cụm từ khóa tìm kiếm trong SEO, hay được chia sẻ dưới dạng các bài đăng trên mạng xã hội và trong các ấn phẩm tiếp thị qua email.

    Có thể thấy, tiếp thị nội dung luôn có sự liên kết với các hình thức digital marketing khác. Chẳng hạn như, những bài đăng trên mạng xã hội (Facebook, Twitter, Instagram…) hoặc là các từ khóa tìm kiếm trong SEO.

    6. Display advertising

    Một loại hình marketing mà gần gũi nhất với chúng ta dù có vào bất kỳ trang web hay bất kì MXH nào cũng sẽ thấy những banner quảng cáo. Đó là Display advertising (Quảng cáo hiển thị),chúng được thể hiện dưới dạng hình ảnh hay là video.

    [​IMG]

    Tuy vậy, nhưng đây là một hình thức digital marketing tính phí giống như PPC sau mỗi lần click chuột.

    7. Affiliate marketing

    Một hình thức digital marketing khác nữa, đó là Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) bao gồm người bán, người mua và người tiếp thị trung gian. Cách thức hoạt động của hình thức này là người bán sẽ liên hệ hợp tác với một cá nhân hoặc công ty để họ quảng bá sản phẩm của họ, sau đó tùy vào số lượng họ cá nhân và công ty đó sẽ được nhận huê hồng từ sản phẩm mà đã được bán.

    Hình thức này khá phổ biến trên nền tảng thương mại điện tử ngày nay như Amazon, Ebay, Shopee, Lazada, Tiki …



    [​IMG]


    8. Influencer marketing

    Hình thức tiếp theo đó là Influencer marketing (Tiếp thị thông qua người có ảnh hưởng). Hình thức digital marketing này đang khá được ưa chuộng ngày nay như Tiktoker, Streamer…họ đã có sẵn niềm của mình với số lượng người theo dõi đông đảo của mình nên hình thức này cũng rất có hiệu quả.

    [​IMG]

    Hình thức này chủ yếu là trên nền tảng mạng xã hội, khi sản phẩm được của bạn được họ nhắc đến, những “Fan” trung thành của sẽ dễ bị thu hút và muốn sử dụng nó. Đồng nghĩa với việc chất lượng sản phẩm của bạn sẽ phụ thuộc vào độ uy tín của người nổi tiếng này.

    9. Inbound Marketing

    Chiến lược marketing này nhằm mục đích cung cấp những giá trị có ích, cũng như giúp những khách hàng tiềm năng chủ động tìm đến sản phẩm của bạn. Công việc còn lại bạn chỉ cần tiếp cận, nuôi dưỡng khách hàng này.

    Có thể thấy, hình thức digital marketing này tương đồng với Content marketing. Bởi vì quá trình này là tạo nên những nôi dung hay, thu hút để thỏa mản người dung và rồi sử dụng thêm những công cụ quảng cáo khác để biến họ thành khách hàng


    [​IMG]


    Và hành trình biến người dùng này thành khách hàng được thực hiện tự nguyện, không nhận bất kì thông tin spam nào. Nó sẽ tiếp cận từng bước từng giai đoạn mua hàng của người dùng.
     
Ads4

Chia sẻ trang này

Ads2